ความสุขทางเพศแบบเต๋า ชีวิตร่วมสมัยยุคใหม่

 

ความสุขทางเพศแบบเต๋า ชีวิตร่วมสมัยยุคใหม่

 

ผมเล่าเรื่องเทคนิคทางเพศ สลับกับปัญหาทางเพศของคนหนุ่มสาวยุคใหม่มาทั้งปีแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ผมใช้หลักของเต๋าโบราณเป็นเกณฑ์ในการสร้างความเข้าใจเรื่องเพศของคนสมัยใหม่

หลักเต๋ามีความเป็นมานับพันปี เมื่อคนตะวันออกหยิบยกหลักเต๋าขึ้นมาวิเคราะห์เรื่องเพศเมื่อไม่กี่สิบปีมานี้ ก็ไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากนักวิชาการและนักการแพทย์ในโลกตะวันตก กลับดูแคลนว่า เป็นความคิดที่คร่ำครึโบราณ

แต่อีกไม่นานหลักของเต๋าในเรื่องเพศ ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นสิ่งที่ดี เซ็กซ์แบบเต๋าเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะนักวิจัยชาติตะวันตกพากันตื่นเต้น หันมาทำการค้นคว้าหลักเต๋าอย่างจริงจังไปทั่วโลก

การยอมรับหลักเต๋าในเชิงศาสตร์และวิชาการที่มีเหตุผลเป็นไปอย่างกว้างขวาง ลึกซึ้ง ในแวดวงมหาวิทยาลัยของประเทศตะวันตก ทั้งสหรัฐอเมริกาและยุโรป

จะเปรียบเทียบกันไป ก็จะต้องบอกว่า ความรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์ทางตะวันตก เมื่อเปรียบเทียบความรู้เรื่องเซ็กซ์ของเต๋าซึ่งมีมากว่า 3,000 ปีแล้ว ความรู้เรื่องเพศของชาวตะวันตกก็เท่ากับทารกเราดีๆ นี่เอง

แต่ถึงกระนั้น หลักเต๋าก็ใช่ว่าจะปฏิบัติโดยง่าย เหมาะสำหรับชีวิตคู่ของบุคคลทั่วไป แต่จะต้องผ่านการฝึกฝนอย่างเข้มงวดและเอาจริงเอาจัง เรียกว่าจะต้องถือเอาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตเลยทีเดียว

หนังสือที่ผมเอ่ยอ้างถึงอยู่เสมอ เพราะเป็นข้อมูลที่อ้างอิงได้ดีและมีเหตุผลมากที่สุดก็คือ ‘คู่มือข้างหมอน : เต๋ากับเพศสัมพันธ์เพื่อสุขภาพ’ หรือ Taoist Secrets of Love และ Healing Love Through the Tao ของอาจารย์มันตัก เจีย ซึ่งแปลและเรียบเรียงโดยอาจารย์พีระ บุญจริง ผมจึงต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย ที่ทำให้ผมใช้อ้างอิงเพื่อเขียนบทความมาหลายต่อหลายครั้งใน Sex Talk

สล็อตออนไลน์

อาจารย์พีระ บุญจริง เขียนเอาไว้ในบทนำของหนังสือว่า เต๋า หมายถึง มรรคหรือวิถี กำเนิดขึ้นโดยนักปราชญ์จีน เล่าจื้อ หลังพุทธกาลประมาณ 60 ปี ส่วนหนึ่งของปรัชญาเต๋าก็คือ เคล็ดลับการมีเซ็กซ์ให้มีความสุข อายุยืนและมีสุขภาพดี

เคล็ดลับอย่างหนึ่งของหลักเต๋าที่น่าศึกษาก็คือ การร่วมเพศโดยไม่ต้องหลั่ง ในจีนสมัยโบราณ หลักเต๋าเรื่องเพศนี้ถือเป็นความลับของฮ่องเต้จีน และเผยแพร่แต่ในหมู่ราชวงศ์ หรือโอรสองค์โตเท่านั้น

เพราะฮ่องเต้ กษัตริย์จีนสมัยนั้นมีมเหสีมากมายนับร้อยคน ขืนร่วมรักแต่ละครั้งแต่ละคนแล้วต้องหลั่งอสุจิวันละหลายๆ รอบ กับหลายๆ มเหสี ก็คงอายุสั้นสิ้นพระชนม์ไปก่อนเวลาอันควร จีนโบราณได้พยายามศึกษาเรื่องนี้มานานมาก จึงเกิดการฝึกเต๋าเพื่อสมรรถภาพทางเพศขึ้น

อาจารย์มันตัก เจีย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเต๋า ที่มาของหนังสือนี้ ที่จริงเป็นคนไทย แต่ไปมีชื่อเสียงโด่งดังในยุโรปและอเมริกา อาจารย์มันตัก เจีย ค้นคว้าเรื่องเต๋ามานานกว่า 15 ปี และเป็นคนแรกที่นำเคล็ดลับนี้มาอธิบายและฝึกอย่างเป็นรูปธรรม

ถามว่า เคล็ดลับเต๋าไม่หลั่งความสุขของฝ่ายชายหรือหลั่งน้อยครั้งที่สุด จะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณไม่ใช่ฮ่องเต้ที่มีมเหสีมากมายก่ายกอง ?

ผมก็อยากบอกว่า การระงับการหลั่งของฝ่ายชายอย่างมีศิลปะแบบเต๋า จะช่วยให้คนรักได้รับความปีติสุขทุกครั้งที่มีการแสดงความรัก และตัวฝ่ายชายเองกลับจะมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิมด้วยซ้ำไป ที่สามารถระงับการหลั่งเอาไว้ได้

และคุณก็ต้องพร้อมจะหลั่งอย่างมีคุณภาพเมื่อต้องการมรรคผลอื่นตามธรรมชาติ เช่น การให้กำเนิดบุตร-ธิดา ไม่ใช่สักแต่จะหลั่งออกไปเพื่อความเมามันเพียงแค่นั้น

นั่นเป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งของหลักเต๋าเพื่อศิลปะทางเพศ

ที่มา GM magazine

 

ความสุขทางเพศแบบเต๋า ชีวิตร่วมสมัยยุคใหม่