รักต่างวัย จะไปกันรอดมะ

 รักต่างวัย จะไปกันรอดมะ รูปที่ 1

คุณผู้อ่านเป็นคนนึงรึเปล่าฮ้าที่กำลังมีรักต่างวัย? ซุกซ่อนอยู่ 1 ใน 4 ห้องหัวใจดวงน้อยๆของท่าน (เชอะอย่าทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้หน่อยเลย!) เพราะเดี๋ยวนี้มองไปมุมไหนของสังคม ก็มักได้เห็น “คู่รักต่างวัย” อี๋อ๋อกันอยู่ร่ำไป ซึ่งบางคู่มีรักในลักษณะนี้อย่างเปิดเผย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่มีความรักแบบนี้ซุกไซ้เอ้ยซุกซ่อนอยู่ในช่องหลืบของหัวใจ

ว่ากันตามตรง การมีรักต่างวัยนั้น ไม่ใช่ เรื่องแปลกพิสดาร เพราะมีคู่รักน้อยคู่จะตายที่มี อายุเท่ากันเป๊ะๆ แถมไอ้ที่อายุเท่ากันเด๊ะๆน่ะ ส่วนใหญ่ มักเป็นเรื่องบังเอิญซะด้วยนะ ไม่ใช่แฟนกันคู่นั้นเค้าตั้งใจที่จะให้อายุเท่ากันหรอก

ดังนั้น   โดยปกติทั่วไปคนส่วนใหญ่ย่อมเมียงมองหา “คนเลิฟ” ที่อายุห่างกันไม่มาก ต่างกัน ไม่เกิน 3-5 ปี ถ้าเป็นฝ่ายหญิงก็มักมองหาแฟนที่อายุมากกว่าไว้ก่อน ถามว่า ทำไมสาวๆถึงชอบมีแฟนเป็นผู้ใหญ่กว่าหึ? โถ…ก็นี่เป็น 1 ในสเปกตามคุณสมบัติของแฟนที่ผู้หญิงจำนวนมากต้องการให้เป็นหยั่งงี้น่ะซี เอ้าไม่เชื่อก็ลองไปถามดูละกัน! เพราะสาวๆน่ะ เป็นฝ่ายอยากถูกทะนุถนอมน่ะซี อีกอย่างนะ การที่ฝ่ายหญิงอยากมีแฟนอายุมากกว่าเพราะอยากมีแฟนเป็นคนมีความรับผิดชอบสูงนั่นเอง

แต่เท่าที่เห็น คู่รักของสาวๆยุคใหม่ หล่อนชักไม่ค่อยสนใจเรื่องอายุกันแล้วแฮะ   สาวบางคนจึงเลือกมีแฟนเป็น คนเลิฟที่อายุน้อยกว่าให้เห็นถมเถ ซึ่งมีทั้งเป็นแฟนกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว จริงๆ (คือต่างฝ่ายต่างก็ยังโสด) ไปจน กระทั่งโมเมคบไว้เป็น “กิ๊ก” ไว้เชยชม (หยั่งงี้บางทีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอาจมีแฟน ตัวจริงอยู่แล้วก็ได้) นั่นก็เอ่อ…เป็นความพอใจส่วนตัว ถ้าคู่นี้เค้าจูนคลื่นกันติดก็บ่เป็นหยั่งดอก ขออย่าให้แฟนจริงจับได้ไล่ทันก็ละกัน เดี๋ยวมีหึงกันบ้านสั่นละยุ่งเลย

งั้นเรามาสงสัยกันเถอะ ว่า “รักต่างวัย” จะไปรอดไหมนั่น? แต่ก่อนที่จะตอบได้ เอางี้ก่อนดีก่า ถามว่า ถ้ามี “แฟนเด็กกว่า” นั้นมันดียังไงเหรอ? สาวบางคนถึงได้หลงใหลได้ปลื้มกับเอ๊าะๆนัก บางรายก็หลงใหลได้ปลื้มลืมคนอื่นกันไปเลย

รักต่างวัย จะไปกันรอดมะ รูปที่ 2 

1. สาวใหญ่สารภาพว่า แหมมีเด็กไว้แนบข้าง ก็ได้อารมณ์เดียวกันกับที่ผู้ชายชอบแต๊ะอั๋ง เอ้ย ปรารถนาอยากมีแฟนสาวอายุน้อยกว่านั่นแหละ เพื่อทำให้จิตใจเบิกบาน, กระชุ่มกระชวยและฮึกเหิมไงล้า อันว่าคู่รักต่างวัยที่เป็นสาวใหญ่กับกิ๊กรุ่นน้องน่ะ สังเกตดิ่ว่า ช่วงที่หล่อนมีกิ๊กคราวลูกน่ะ อารมณ์ของหล่อนงี้ เบิกบานลิงโลดแบบที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน เลยว่ามะ โอ้ย…จะไม่ให้ดี๊ด๊า จี๋จ๋าได้ไง ในเมื่อมีแฟน เด็กกว่าเนื้อเด้งดึ๋งดั๋งกว่า ไม่ใช่เนื้อเหี่ยวๆ และผิวหนัง หยาบกร้านแบบหนุ่มใหญ่นี่หว่า

สล็อตออนไลน์

2. การมีแฟนเด็ก ทำให้หล่อนได้เรียนรู สิ่งใหม่ๆ ที่หนุ่มๆมีความสนใจอยู่ในขณะนั้นตามไป ด้วย เช่น จากไม่เคยรู้จักว่า เด็กๆชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์ อะไรกันเนี่ย เพราะหล่อนมีเวลาไปเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซะที่ไหน โห วัยปูนนี้แล้วจะไปรู้เรื่องจิ๊บๆของเด็กๆรึ แต่พอมีกิ๊กเด็กกว่าดิ่

ทีนี้ล่ะรู้เลยว่า   เด็กเค้าไปเที่ยวพับเที่ยวบาร์ ย่านไหนกัน แถมเรื่องกีฬา กีฬาที่ไม่เคยรู้ ไม่ค่อยดู เพราะดูแต่ละคร ทีนี้ก็รู้ล่ะว่า กีฬาอะไร น้า เป็นกีฬายอดฮิตที่หนุ่มรุ่นกระทง ชอบและสนใจเชียร์กันสนั่นหวั่นไหว เอ้า ก็ในเมื่อต่อไปนี้หล่อนต้องเชียร์ด้วยก็เงี้ยะ

3. สาวใหญ่บางรายที่มีหน้าที่การงานดีกว่าและรายได้มากกว่า แต่หันมาชอบเด็กเมื่อวานซืนซึ่งแม้เด็กจะมีรายได้จุ๋มจิ๋มกว่า แต่หล่อนก็โอเคนะ แถมไม่คิดด้วยว่า เป็นภาระสำหรับหล่อนแต่อย่างใด ก็ในเมื่อหัวใจเรียกร้องให้มีรักแบบนี้นี่ แล้วจะ คิดนู่น คิดนี่อีกทำไม โถ…สมเป็นแม่พระมาโปรดเด็กๆ เหลือเกิน…เฮ่อ

4. ทว่าสาวใหญ่บางคนก็อ้างว่าไม่ได้ เลี้ยงต้อยนะจ๊ะ เพราะเด็กที่หล่อนชอบน่ะ มีหน้าที่การงาน และมีรายได้เป็นของตัวเค้าเอง จึงไม่ต้องเลี้ยงดูปูเสื่อกัน เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีรายได้จากงานประจำ แต่เอ้…นี่จะเป็นข้ออ้างให้ “เด็กของหล่อน” ดูดีขึ้นในสายตาคนรอบข้างรึเปล่าไม่รู้สิ

5. สาวใหญ่บางคนให้ทรรศนะว่า การมีแฟนสูงวัยกว่า บางทีก็คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง คุยไม่ถูกคอ แถมทำให้ทะเลาะกันด้วย เอ้าสมมติ ถ้าหล่อนมีแฟนอายุมากกว่า หล่อนก็มักเกรงใจ หากเค้าบอกให้ทำอะไรก็ต้องทำอย่างงั้น หรือเค้ามีความคิดเห็นไปในทางไหน หล่อนก็ขัดเค้าไม่ค่อยได้ เพราะต้องให้เกียรติพี่เค้าก็งี้แหละ ในทางตรงกันข้าม ถ้ามีแฟนเด็กกว่าน่ะเรอะ หล่อนจะมีโอกาสได้แสดงความเห็นของเธอเองเต็มที่ แล้วแฟนเด็กก็มักรับฟังซะด้วย เพราะยอมรับว่า หล่อนผ่านประสบการณ์มามากกว่า ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่า ถึงได้ชอบอยู่กะเด็กมากกว่าไง…ก็หากไม่เจอเด็กเกเรก็ดีไปเนอะ

6.การมีแฟนเด็กอาจดีอีกอย่างตรงที่เด็กๆ  เอาอกเอาใจสาวใหญ่เก่งกว่า เมื่อเทียบกับการที่หล่อนจะมีแฟนอายุมากกว่าเธอ ก็ได้นะเฟ้ย

เอ…ตกลงแล้ว “รักต่างวัย” แบบนี้จะไปรอดมะ? ของแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของคู่ที่เลิฟกันนี่แหละ เพราะรักแบบไหนก็มีปัญหาทั้งนั้นล่ะวุ้ย ส่วนปัญหาของรักต่างวัยน่ะเรอะก็มี…

* ถ้าฝ่ายเด็กเกิดเบื่อสาวใหญ่ขึ้นมาแล้วเกิดอยากไปจีบสาวที่อายุไล่เลี่ยกะเค้าเข้าล่ะ อุ้ยโหยว… หยั่งงี้เห็นทีสาวใหญ่ต้องหาทางแก้ลำ หรือทำใจให้ได้ตั้งแต่แรกคบจริงมะ

* “คู่รักต่างวัย” ย่อมถูกจับตามองจากคนรอบข้างแน่นอน ดังนั้น จึงต้องอาศัยความอดทนให้มาก แม้แต่ครอบครัวของฝ่ายที่เป็นคู่รักต่างวัยเองก็เถอะ อาจไม่เห็นด้วยกับความรักครั้งนี้ก็ได้   แต่ถ้าคู่รักคู่นี้มั่นใจว่าเหมาะสมกันละก็   แล้วอะไรจะไปทำให้คู่รักต่างวัยหวั่นไหวได้ล่ะฮ้า   เดินหน้าต่อไปเลย…ลุย!

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
คอลัมน์ ร้อยแปดพันเก้า 22 มี.ค. 52

รักต่างวัย จะไปกันรอดมะ