อย่ามองเป็นเรื่องทะลึ่ง เซ็กส์สามารถเผาผลาญไขมันได้ ผลวิจัยประกาศแล้ว

ใครที่กำลังอยากจะลดน้ำหนัก หรืออยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ลองเอาวิธีนี้ไปพิจารณาดูนะ อย่ามองเป็นเรื่องทะลึ่ง เซ็กส์สามารถเผาผลาญไขมันได้ ผลวิจัยประกาศแล้ว

อย่าเพิ่งมองว่าเซ็กส์เป็นเรื่องใต้สะดือ เรื่องทะลึ่งไปซะทุกอย่างนะครับ เพราะว่าเรื่องเซ็กส์นั้นมันสามารถให้อะไรกับเราได้หลายอย่าง เช่นการเผาผลาญไขมันลดความอ้วนได้ด้วยนั่นเอง ซึ่งเราไม่ได้พูดเล่น ๆ นะครับว่า เซ็กส์สามารถเผาผลาญไขมันได้ เพราะมันเป็นเรื่องจริงที่มีการพิสูจน์ออกมาแล้ว

โดยมหาวิทยาลัย Quebec Universities จากประเทศแคนาดา เผยผลสำรวจที่น่าสนใจว่าผู้ชายสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ 120 แคลอรี จากการมีเซ็กซ์เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ขณะที่ผู้หญิงเผาผลาญได้ราว 90 แคลอรี่ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ชายบางคนใช้พลังงานกับเรื่องบนเตียงมากกว่าตอนออกกำลังกายอยู่บนลู่วิ่งซะด้วยซ้ำ

อย่ามองเป็นเรื่องทะลึ่ง เซ็กส์สามารถเผาผลาญไขมันได้ ผลวิจัยประกาศแล้ว

สล็อตออนไลน์

การศึกษาดังกล่าวได้ทำการทดลองกับกลุ่มอาสาสมัคร 20 คู่ ในช่วงอายุ 18-35 ปี โดยให้มีเซ็กซ์หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ เป็นเวลาทั้งหมดหนึ่งเดือน รวมถึงให้ออกกำลังด้วยการวิ่งบนลู่วิ่งควบคู่กันไปด้วย โดยก่อนทำกิจกรรมทั้งสองแบบทุกครั้ง เหล่าอาสาสมัครทั้งชายและหญิงต้องใส่สายรัดสำหรับวัดพลังงานที่ใช้ไป รวมทั้งต้องตอบแบบสอบถามเพื่อบันทึกข้อมูลที่เตรียมไว้ให้

ซึ่งผลการศึกษานั้นออกมาว่า การมีเซ็กซ์ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินทิ้งได้ไม่แพ้การวิ่งออกกำลังกาย และนอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาอีกชิ้นพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 4.2 แคลอรีต่อนาทีระหว่างมีเซ็กซ์ เทียบกับการออกกำลังบนลู่วิ่งที่เบิร์นได้ 9.2 แคลอรี่ต่อนาที ส่วนผู้หญิงสามารถเผาผลาญพลังงานระหว่างมีเพศสัมพันธ์ 3.1 แคลอรีต่อนาที และเบิร์นโดยการวิ่งจ๊อกกิ้ง 7.1 แคลอรีต่อนาทีเลยทีเดียว

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา

อย่ามองเป็นเรื่องทะลึ่ง เซ็กส์สามารถเผาผลาญไขมันได้ ผลวิจัยประกาศแล้ว