จู๋มีสิว อาการนี้ถือว่าเราผิดปกติหรือไม่? มาดูคำตอบกัน

ปัญหาของคุณผู้ชายที่เราไม่ค่อยรู้คำตอบกัน จู๋มีสิว อาการนี้ถือว่าเราผิดปกติหรือไม่? มาดูคำตอบกัน

ผู้ชายหลายคนอาจเคยสงสัยว่าตัวเองผิดปกติหรือไม่ คือพบว่ามีตุ่มอยู่รอบๆ บริเวณของสำคัญ เป็นตุ่มเนื้อใสๆ เล็กๆ ที่ขึ้นอยู่บริเวณใต้คอหยักของอวัยวะเพศชาย โดยส่วนใหญ่จะมีการวางตัวเป็นแถวหรือเป็นวงรอบบริเวณสันของหัวอวัยวะเพศ ซึ่งหลายครั้งทำให้เจ้าของมีอาการกังวลว่าจะผิดปกติหรือไม่ และก็ทำให้หลายครั้งแพทย์อาจจะวินิจฉัยผิดว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ตุ่มที่เกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นได้ และไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เกิดมะเร็งและก็ไม่ได้เกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างไรครับ โดยจะพบได้บ่อยในผู้ชายที่ไม่ได้ขริบปลายอวัยวะเพศ แต่อย่างไรก็ตามกลไกการเกิดนี้ทางการแพทย์ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งบางคนก็เชื่อว่าเกิดจากต่อมเหงื่อที่เกิดการอุดตัน

สล็อตออนไลน์

จู๋มีสิว อาการนี้ถือว่าเราผิดปกติหรือไม่? มาดูคำตอบกัน

โดยอาการที่เกิดขึ้นนี้พบได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายทั้งหมด และมักพบตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น โดยอาการที่นำคนไข้มาพบแพทย์คือสงสัยว่าตัวเองเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

สำหรับการรักษาอาการดังกล่าว ไม่มีความจำเป็นเนื่องจากถือไม่ใช่โรค มีผลแค่เรื่องความสวยงามและความวิตกกังวลของผู้ป่วยเท่านั้น โดยหากจะรักษา ในปัจจุบันก็มีการใช้เลเซอร์ เข้ามาทำการจี้เพื่อให้ต่อมพวกนี้มันหลุด แต่ก็ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนะครับ ฉะนั้นอย่าไปคุ้ย แคะ แกะ เกาเอาเองนะครับ เพราะอาจจะทำให้มันอักเสบและติดเชื้อไปกันใหญ่ได้ แล้ววันร้ายคืนร้ายจะเสียของรักแบบไม่ตั้งใจครับ

มีปัญหาหรือมีสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับทางเดินปัสสาวะ ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการตรวจวินิจฉัยและรักษาได้อย่างถูกต้องนะครับ

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
facebook.com/doctorsarika

จู๋มีสิว อาการนี้ถือว่าเราผิดปกติหรือไม่? มาดูคำตอบกัน

คุณอาจจะชอบมัน