ทำความรู้จักกับอสุจิ กระบวนการทำงานของมันเป็นอย่างไร

เรื่องที่ผู้ชายอย่างเราควรรู้เอาไว้ ทำความรู้จักกับอสุจิ กันหน่อย มาดูกันว่ากระบวนการทำงานของมันเป็นอย่างไร

ปกติ อสุจิ นั้นจะสร้างมาตั้งแต่ในท้องแม่แล้ว แต่สร้างแบบครึ่งๆ กลางๆ คือสร้างมาแบบกึ่งสำเร็จรูป เพราะตัวมันจะสร้างมาจนถึงตอนเราคลอด แล้วมันก็จะหยุดพักปิดโรงงานการผลิตไว้อย่างนั้น จากนั้นเมื่อร่างกายเราเข้าสู่วัยรุ่น จากลูกปัดมันก็กลายเป็นลูกปิงปองมันก็จะกลับมาเริ่มสร้างต่อ แล้วก็สร้าง อสุจิ ทุกวันไปยันตาย โดยเมื่อสร้างเสร็จแล้วมันก็จะไปสะสมเรียงๆ กันตรง epididymis ซึ่งอยู่ตรงขอบของอัณฑะของเรา (ลองคลำดูนะว่าลูกอัณฑะจะไม่ใช่วงรี มันจะมีหมวกนิด ๆ ตรงนั้นแหละเรียก epididymis หรือคลังแสงครับ)

จากนั้นเมื่อร่างกายได้รับสัญญาณว่าจะปล่อย จากรูป รส กลิ่น เสียงต่าง ๆ อสุจิ มันก็จะลำเลียงออกไปตามเส้น vasdeferens เพื่อไปรวมกับน้ำเลี้ยงต่าง ๆ ที่สร้างมาจากพวกต่อมลูกหมากอีกที กลายเป็น อสุจิ แบบ complete ที่มีความเข้มข้น และขับออกนอกร่างกายอีกทีครับ ซึ่งจะไปลงโถ ลงถัง ลงช่องทางไหนก็แล้วจังหวะและโอกาสนะครับ

สล็อตออนไลน์

ทำความรู้จักกับอสุจิ กระบวนการทำงานของมันเป็นอย่างไร

ส่วนการฝันเปียก ก็คือการที่คลังแสงเต็ม และมีการฝันเกี่ยวกับเรื่องอย่างว่า ร่างกายมันก็สามารถขับออกมาเองได้ โดยที่ไม่ต้องไปสไลด์ใดๆ มันครับ แต่การจะฝันเปียกได้ ต้องมีครบทั้ง 2 องค์ประกอบนะครับคือ ต้องสะสมให้เต็ม และ ต้องฝันแนวนั้น

เพราะฉะนั้นถึงบางคนจะฝันแต่เล่นปล่อยของทุกวัน มันก็ไม่มีอะไรออก หรือถ้าสะสมแต่ไม่ฝัน หรือไปฝันแนวเลือกตั้งมันก็ไม่ออกมาเหมือนกันครับ

ส่วนเวลาทำหมัน เราก็ตัดแค่ท่อลำเลียงหรือ vas deferens เฉย ๆ ดังนั้นเวลาจะใช้งานมันก็จะมีน้ำฉีดออกมาครับ เพียงแต่ไม่มีอสุจิออกมานั่นเอง

และถ้าอสุจิที่เราสร้างสะสมไว้ ถ้ามันไม่ได้รับการปลดปล่อย พอผ่านไปซัก 3 เดือนมันก็หมดอายุครับ กลายเป็นเซลล์แก่ ร่างกายก็จะสร้างเซลล์มากินมันเองอีกทีครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวไข่บวมนะครับ

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
facebook.com/doctorsarika/

ทำความรู้จักกับอสุจิ กระบวนการทำงานของมันเป็นอย่างไร

คุณอาจจะชอบมัน